Suỵt! Tôi đang viết bảng thay đổi này từ phía sau một cây sồi nhạt - và tôi phải rất im lặng vì giọt Garden Awakens cuối cùng cũng ở đây - và tiếng ọp ẹp đang sinh sản trong những khu vườn nhợt nhạt trên khắp Thế giới! Garden Awakens mang theo một quần xã sinh vật kỳ lạ - khu vườn nhợt nhạt - được trải thảm rêu, đầy những cây sồi nhạt và là nơi có một loài hoa độc đáo gọi là hoa mắt. Nó cũng mang đến một đám đông thù địch cảnh giác, tiếng ọp ẹp, cũng như bí mật để đánh bại (và sinh sản) nó - trái tim ọp ẹp! Đối mặt với tiếng ọp ẹp cũng sẽ khiến bạn kiếm được các cụm nhựa - một khối mới khác mà bạn có thể chế tạo thành gạch nhựa hoặc sử dụng để cắt áo giáp của mình. Đó có phải là tất cả? Ồ! Và chúng tôi cũng đã thực hiện một số sửa lỗi. Bây giờ, hãy để tôi xem liệu tôi có thể lùi lại từ từ mà không phát hiện ra tiếng ọp ẹp này không...
Tính năng mới
Thả trò chơi
- Thêm Pale Garden Biome, Pale Oak tree, Pale Moss block, Pale Moss carpet, Pale Hanging Moss và Pale Oak wood set
- Thêm mob ọp ẹp, trứng sinh sản ọp ẹp và khối trái tim ọp ẹp
Trái tim ọp ẹp
Trái tim ọp ẹp là một khối "sống" được tạo ra trong những cây sồi nhạt, được bao phủ ở tất cả các phía bởi các khúc gỗ Pale Oak. Nó có thể sinh ra một đám đông ọp ẹp khi đó là thời gian ban đêm, và nó được đặt giữa hai khối gỗ Pale Oak được căn chỉnh chính xác.
Hoạt động vào ban đêm và không hoạt động vào ban ngày
Gửi một vệt hạt về phía Creaking được kết nối khi Creaking bị người chơi đánh
Khi khối Trái tim ọp ẹp bị phá hủy, Creaking được kết nối sẽ bị xóa
Trái tim ọp ẹp không thể di chuyển bởi Piston
Trái tim ọp ẹp không thể được sử dụng làm nhiên liệu
Trái tim ọp ẹp sinh sản và sinh ra tiếng ọp ẹp của nó phát ra những rung động từ vị trí của Creaking
Trái tim ọp ẹp được tạo ra tự nhiên giảm 20 đến 24 trải nghiệm, ngay cả khi được thu thập bằng Silk Touch
Đám đông ọp ẹp
Đám đông ọp ẹp sinh sản vào ban đêm trong quần xã sinh vật Pale Garden nếu có một khối Trái tim ọp ẹp đã được tạo ra trong một cây Pale Oak. Tính năng trò chơi:
Một Creaking được kích hoạt sẽ không di chuyển nếu người chơi đang nhìn vào nó
Tiếng ọp ẹp là bất khả xâm phạm đối với thiệt hại
Khi bị va chạm, một vệt hạt được hiển thị giữa khối Trái tim ọp ẹp và ọp ẹp mà nó được kết nối
Khi khối Trái tim ọp ẹp mà Creaking được kết nối với bị phá hủy, Creaking được loại bỏ
Không bị ảnh hưởng bởi mức độ ánh sáng nhưng sinh sản và sinh sản dựa trên chu kỳ ngày / đêm
Tiếng ọp ẹp không thể vào thuyền
Tiếng ọp ẹp sinh ra từ Trái tim ọp ẹp không thể đi qua cổng
Trứng sinh sản ọp ẹp sẽ sinh ra một đám đông ọp ẹp không được kết nối với Trái tim ọp ẹp. Đám đông ọp ẹp sẽ tồn tại cả ngày lẫn đêm, tải và cứu, và sẽ chịu thiệt hại từ các cuộc tấn công và các nguồn sát thương khác. Nó có một điểm sức khỏe (nửa trái tim)
Tiếng kêu kêu được triệu hồi từ Trái tim ọp ẹp không thể được sinh ra bằng trứng sinh sản, cũng không thể được triệu hồi bằng lệnh. Nó chỉ có thể tồn tại như một phần của khối Trái tim ọp ẹp
Người chơi đeo một quả bí ngô chạm khắc trên đầu có thể nhìn vào tiếng kêu mà không bị đóng băng tại chỗ
Khi một Trái tim ọp ẹp bị phá hủy, tiếng ọp ẹp của nó sẽ co giật trong vài giây trước khi vỡ vụn
Tiếng kêu được sinh ra bởi Trái tim ọp ẹp sẽ vỡ vụn khi bị mắc kẹt trong một cái lỗ với Người chơi trong hơn 5 giây
- Điều này ngăn chặn một khóa mềm tiềm năng, vì Creaking bất khả xâm phạm sẽ ngăn người chơi khai thác hoặc đặt bất kỳ khối nào, yêu cầu họ thoát ra và nhập lại thế giới để buộc Creaking sinh sản
Một vụ vỡ vụn ọp ẹp khiến Sculk Catalysts gần đó nở hoa
- Tuy nhiên, sẽ không có Sculk nào được đặt vì Creaking không làm rơi bất kỳ XP nào
Tiếng ọp ẹp phát 4 âm thanh lắc lư khác nhau
Tiếng ọp ẹp phát ra âm thanh tấn công mới
Hoa mắt
Hoa mắt là những bông hoa mới tạo ra trong quần xã Pale Garden. Tính năng độc đáo:
- Chúng tồn tại trong hai biến thể: Hoa mắt đóng và mở
- Hoa mắt chuyển tiếp giữa hai biến thể dựa trên thời gian trong ngày
- Trong đêm, Eyeblossoms sẽ trở nên mở
- Trong ngày, họ sẽ trở nên Đóng cửa
- Trong các chiều không có chu kỳ ngày / đêm, chúng sẽ vẫn như cũ
- Hoa mắt được trồng trên mặt đất sẽ giao tiếp với nhau, giúp nhau mở hoặc đóng
- Open Eyeblossoms có đôi mắt phát sáng vào ban đêm
- Hoa mắt có thể thu được bằng cách nghiền xương cỏ trong quần xã Pale Garden
- Ong bị nhiễm độc khi chúng tương tác với Eyeblossoms
- Món hầm đáng ngờ làm từ Eyeblossom sẽ có tác dụng Mù hoặc Buồn nôn tùy thuộc vào biến thể
- Thuốc nhuộm màu xám hoặc màu cam có thể được chế tác từ Hoa mắt đóng và mở tương ứng
- Hoa mắt phát ra âm thanh khi mở và đóng
- Open Eyeblossoms phát ra âm thanh xung quanh khi được đặt trên một khối rêu nhạt
- Hoa mắt mở và đóng hiện có thể được sử dụng trên Mooshrooms để có được món hầm đáng ngờ tương ứng khi vắt sữa (MCPE-187754)
Hệ thống mới cho âm thanh xung quanh Pale Garden
Âm thanh xung quanh trong quần xã sinh vật Pale Garden không đến từ cài đặt quần xã sinh vật mà được tạo ra bởi các khối được tìm thấy trong quần xã sinh vật
- Pale Hanging Moss phát ra âm thanh khí quyển tinh tế khi nó được gắn vào Pale Oak Logs và Pale Oak Leaves
- Khối Trái tim ọp ẹp phát ra một tập hợp các âm thanh kỳ lạ khi nó hoạt động vào ban đêm và được bao quanh bởi Nhật ký ở tất cả các phía
- Âm lượng nhạc bây giờ giảm dần xuống 0 khi bước vào Pale Garden và dần dần trở lại khi rời khỏi nó
Vườn nhạt
Pale Garden là một biến thể quần xã sinh vật của Dark Forest. Tính năng độc đáo:
Cây sồi nhạt tạo ra trong quần xã sinh vật này
Các khối / thảm rêu nhạt tạo ra trên mặt đất ở đây
Rêu nhạt treo treo trên tán lá của Pale Oaks
Động vật mob không sinh sản tự nhiên trong Pale Gardens
Đã thêm âm thanh xung quanh cụ thể của quần xã sinh vật mới
Khối trái tim ọp ẹp có thể tạo ra trong Pale Oaks
Thêm cây sồi nhạt, hoa mắt, khối rêu nhạt và rêu nhạt treo cho thương nhân lang thang (MCPE-187456)
Bộ chọn hạt giống sẽ được cập nhật với tùy chọn Pale Garden - nếu bạn muốn tạo ra thế giới, bạn cũng có thể thử hạt giống 3515201313347228787
Rêu treo nhạt
Pale Hanging Moss tạo ra tự nhiên trong quần xã Pale Garden dưới tán lá của Pale Oaks
- Rêu treo nhạt không mọc ngẫu nhiên mà có thể ăn xương để mọc xuống
Khối rêu nhạt
Khối Pale Moss tạo ra tự nhiên trong quần xã Pale Garden
Thảm rêu nhạt
Khối Pale Moss tạo ra tự nhiên trong quần xã Pale Garden. Tính năng độc đáo:
- Khi được đặt, Pale Moss Carpet phát triển lên đến hai khối trên các mặt rắn của bất kỳ khối nào giáp với nó
- Thảm rêu nhạt có thể được nghiền xương để phát triển đầy đủ trên tất cả các mặt rắn của bất kỳ khối nào giáp với nó
Cây sồi nhạt
Cây non gỗ sồi nhạt có thể được ủ (MCPE-187457)
Lá sồi nhạt thả Cây sồi nhạt có thể được trồng theo cấu hình 2x2 để trồng cây sồi nhạt
Các khúc gỗ Pale Oaks có thể được chế tác thành bộ gỗ Pale Oak:
- Cửa
- Hàng rào
- Cổng rào
- Plank
- Dấu
- Dấu hiệu treo
- Phiến
- Cầu thang
- Cửa sập
- Gỗ
- Nhật ký bị tước
- Gỗ tước
- Nút
- Tấm áp lực
- Thuyền
- Thuyền có ngực
Nhựa
- Resin Clumps là một khối đa mặt mới:
- Bị đánh rơi bởi Trái tim ọp ẹp khi nó bị phá hủy
- Đặt xung quanh Trái tim ọp ẹp khi tiếng kêu của nó bị tấn công
- Có thể được chế tạo thành một khối nhựa
- Có thể được làm cứng thành gạch nhựa trong lò nung
- Gạch nhựa có thể được chế tác thành bộ Resin Brick:
- Khối gạch
- Cầu thang
- Bức tường
- Tấm
- Khối gạch nhựa đục
- Cả hai đều có thể được tìm thấy trong Chests in the Woodland Mansion
- Các khối nhựa có thể được chế tạo thành một Trái tim ọp ẹp bằng cách sử dụng hai khúc gỗ sồi nhạt
- Các mặt hàng gạch nhựa có thể được sử dụng làm vật liệu để cắt áo giáp
Các tính năng và sửa lỗi
Tiếp cận
- Đã khắc phục sự cố với phản hồi Haptic trên iOS (MCPE-145524)
Tiện ích bổ sung
- Việc tham gia các thế giới được tạo từ các mẫu thế giới trên Realms và các máy chủ chuyên dụng không còn nhắc người dùng tải xuống các gói cho các mẫu mà họ có cục bộ
Âm thanh
Bọt biển và bọt biển ướt bây giờ chơi rơi, đánh, nhảy, hạ cánh, phá vỡ, đánh và đặt âm thanh (MCPE-174345)
Bọt biển bây giờ phát ra âm thanh khi hấp thụ nước (MCPE-173582)
Khối &; Mục
Lưu ý của nhà phát triển: Chúng tôi đã khắc phục một số sự cố trong đó công cụ được sử dụng để khai thác một số khối không ảnh hưởng chính xác đến tốc độ giảm hoặc khai thác. Liên quan đến những thay đổi này, bất kỳ khối nào giảm khi hỗ trợ của nó bị hỏng cũng sẽ giảm khi được khai thác bằng bất kỳ công cụ nào.
Các khối sau đây bây giờ chỉ rơi khi bị vỡ bằng cuốc: Lò cao, Vạc, Bộ phân phối, Ống nhỏ giọt, Bàn mê hoặc, Lò, Phễu và Máy hút thuốc (MCPE-33950)
Các khối sau đây yêu cầu hỗ trợ bây giờ luôn giảm khi bị hỏng với bất kỳ công cụ nào: tất cả Cửa đồng, Cửa sắt, Tấm áp lực nặng, Tấm áp lực trọng lượng nhẹ, Tấm áp lực đá đen được đánh bóng và Tấm áp lực đá
Thạch anh tím vừa chớm nở bây giờ chậm hơn để khai thác với một công cụ không phù hợp
Các khối sau (luôn giảm) hiện được khai thác nhanh hơn khi sử dụng công cụ không chính xác: Bell, Brewing Stand, Crafter, Ender Chest, Lantern và Soul Lantern. Lưu ý rằng Rương Ender được coi là 'khối luôn rơi' mặc dù giọt không phải là Rương Ender (MCPE-176374)
Kiếm bây giờ có thể cắt Bamboo Sapelings ngay lập tức, giống như chúng làm Bamboo
Rìu không còn khai thác Bamboo Saplings và Moss Carpets nhanh hơn
Cuốc và xẻng không còn khai thác Tre nhanh như Rìu
Chùy không còn khai thác mạng nhện nhanh hơn các công cụ không phải kiếm khác
Heavy Core hiện nhanh hơn để khai thác với bất kỳ công cụ không phù hợp nào
Một khối ghi chú được đặt phía trên Heavy Core bây giờ phát âm thanh thích hợp
Crafter bây giờ có thể được khai thác nhanh chóng với bất kỳ Pickaxe nào
Nếu bạn bằng cách nào đó quản lý để khai thác một quả trứng rồng, điều này gần như không thể, nó không còn cần một cái cuốc để thả và cũng nhanh chóng khai thác bằng bất kỳ công cụ nào
Cửa sập đồng và bóng đèn đồng hiện yêu cầu Pickaxe đá hoặc tốt hơn để thả và khai thác nhanh
Kiếm không còn khai thác tất cả các khối nhanh hơn tay không, thay vào đó chỉ làm điều đó cho một số khối loại thực vật chưa thể khai thác được, chẳng hạn như Lá, Bí ngô, Big Dripleaf, Hoa hợp xướng, Cây hợp xướng, Ca cao, Địa y phát sáng, Khối dưa, Thảm rêu và Dây leo (MCPE-93323)
Nút đá và nút Blackstone được đánh bóng không còn yêu cầu Pickaxe để rơi, và bây giờ nhanh hơn để khai thác với bất kỳ công cụ không phù hợp nào (MCPE-162158)
Cập nhật kết cấu vật phẩm của Heavy Core
Các khối sau đây bây giờ chỉ rơi khi bị vỡ bằng cuốc: Lò cao, Vạc, Bộ phân phối, Ống nhỏ giọt, Bàn mê hoặc, Lò, Phễu và Máy hút thuốc (MCPE-33950)
Các khối sau đây yêu cầu hỗ trợ bây giờ luôn giảm khi bị hỏng với bất kỳ công cụ nào: tất cả Cửa đồng, Cửa sắt, Tấm áp lực nặng, Tấm áp lực trọng lượng nhẹ, Tấm áp lực đá đen được đánh bóng và Tấm áp lực đá
Thạch anh tím vừa chớm nở bây giờ chậm hơn để khai thác với một công cụ không phù hợp
Các khối sau (luôn giảm) hiện được khai thác nhanh hơn khi sử dụng công cụ không chính xác: Bell, Brewing Stand, Crafter, Ender Chest, Lantern và Soul Lantern. Lưu ý rằng Rương Ender được coi là 'khối luôn rơi' mặc dù giọt không phải là Rương Ender (MCPE-176374)
Fixed an issue where the color of a Shulker Box was not listed as part of the name (MCPE-182930)
Grass and Nylium no longer decay to Dirt and Netherrack when below Slime, Honey, Hopper, or Chemical Heat (Education Edition block) (MCPE-62132)
Grass and Nylium now decay to Dirt and Netherrack when below Observer
Trial Spawners with a Mob set by a Spawn Egg no longer revert to an empty state when their cooldown ends (MCPE-185960)
Azalea, Flowering Azalea, Mangrove, Cherry, and Pale Oak Leaves no longer display black pixels from a distance (MCPE-156469)
Mangrove Leaves now have a dedicated texture for when "Fancy Leaves" is disabled (MCPE-170516)
The orientation of the Pale Oak Leaves texture is no longer randomized for each block
Moss Blocks now have a quieter step and land sound (MCPE-176933)
Decorated Pots no longer activate Observers on world load
Sculk Sensors now detect Eyeblossoms opening and closing
Fixed all Skull block variants being turned into skeleton_skull when opening a world-template version locked below 1.21.40 or structures. Please note, this fix will not apply to already overwritten chunks
Textures for Bricks, Nether Bricks, Red Nether Bricks, Resin Bricks, and related blocks have been updated to be horizontally aligned with all other brick blocks (MCPE-187806)
Closed Eyeblossoms no longer poison Bees
The Poison effect from Open Eyeblossoms now also damages Bees while they are within the block, rather than only upon exiting
Reduced the duration of the Poison effect applied by Open Eyeblossoms
Adjusted the frequency of ambient sounds emitted by Eyeblossoms, Creaking Hearts, and Pale Hanging Moss to better align with Java
The effect durations of Suspicious Stew have been adjusted to be the same across versions
Suspicious Stew from Open Eyeblossom now grants the same Blindness duration as Suspicious Stew from Azure Bluet (MCPE-187802)
EDU Toggle
- Fixed an issue where content log errors and warnings would appear when loading a world with Education Edition toggle enabled (MCPE-170791)
Features
Standardized the blocks that trees can replace when growing, with a few exceptions (MCPE-187302) (MCPE-187301)
- All trees can now grow through leaves, with the exception of Cherry trees cannot grow through their own leaves (MCPE-168029)
- All trees can grow on dirt-like blocks (MCPE-187739)
Tall Grass generates properly with its top part in the Lush Caves biome (MCPE-125799)
The following feature types are now unable to place internal-only features
minecraft:aggregate_feature
minecraft:snap_to_surface_feature
minecraft:surface_relative_threshold_feature
minecraft:weighted_random_feature
Gameplay
There is now a warning message when you are prevented from entering an unloaded chunk
Now the respiration enchantment reduces the chance of taking drowning damage (MCPE-46922)
Players can no longer earn achievements or trophies after dying and respawning as a spectator in hardcore mode
Mace damage now scales with distance fallen when it is used by mobs
Players will keep their inventory after dying on Easy and Peaceful as we're testing ways to adapt our difficulty levels. Your feedback is greatly appreciated on this page
The kill command or any damage greater or equal to the target's current life will now kill it in base game versions below 1.18.20
Zombified Piglins spawned by Nether Portals now have a 15-second cooldown before they can use the Portal again
Using an empty Bundle now causes an animation to play in both first and third person
Second passenger in a Boat or Camel will now also have the warning message when hitting unloaded chunk.
All projectiles on fire now ignite Minecart with TNT & TNT blocks (MCPE-183512)
Holding the jump button when falling on a Slime Block no longer cancels the bounce (MCPE-185354)
Lén lút trong khi hạ cánh trên Khối chất nhờn không còn gây ra thiệt hại khi rơi
Lưu ý của nhà phát triển: Cách dự định để ngừng nảy trên Khối Slime bây giờ là lẻn. Trước đây, người chơi có thể ngừng nảy bằng cách giữ nút nhảy, nhưng đây là một sự giám sát không chủ ý đã hoạt động vì bước nhảy đã hủy bỏ hiệu quả chuyển động khỏi khối. Điều này gây ra các loại lỗi khác như khi đánh đám đông bằng chùy bằng bùa Wind Charge trong khi giữ nút nhảy. Hành vi nhảy của người chơi mới là luôn chọn cao nhất giữa vận tốc thẳng đứng hiện có và vận tốc nhảy.
Đã khắc phục một trường hợp trong đó các khối sẽ không đặt được nếu người chơi đặt một khối và sau đó thay đổi vị trí đã chọn của họ trước khi máy chủ xử lý vị trí khối. Điều này sẽ từ chối vị trí khối vì máy chủ không mong đợi khe cắm thay đổi (MCPE-112420)
Blackstone hiện có thể được sử dụng để sửa chữa các công cụ bằng đá và vũ khí bằng đá (MCPE-71859)
Máy khách cố định đôi khi không khớp với trạng thái thời tiết mưa / tuyết của máy chủ (MCPE-131325)
Tổng quát
Thuật toán điểm sinh sản thế giới đã được cải thiện, do đó các vị trí có quần xã sinh vật tốt nhưng xa nguồn gốc thế giới được ưa thích hơn các vị trí thực sự xấu nhưng gần nguồn gốc hơn (MCPE-120237)
Thuật toán sinh sản của người chơi đã được cải thiện nên việc sinh sản trong nước hoặc tuyết bột khó khăn hơn. (MCPE-120237)
Đồ họa
Kết cấu với nhiều biến thể bây giờ sẽ tải dữ liệu kết cấu PBR. (MCPE-174191)
Loại bỏ màu sẫm hơn ngoài ý muốn của tảo bẹ (MCPE-169713)
Màu sắc bầu trời bây giờ dần dần chuyển đổi khi di chuyển giữa các quần xã sinh vật khác nhau, thay vì thay đổi đột ngột (MCPE-90625)
Các chất lỏng như nước tĩnh và dung nham vẫn không còn tessellate không chính xác khi Lưới đồng bao phủ chúng (MCPE-178719)
Mobs
Evokers và Vindicator không còn tấn công Pillagers khi bị chúng bắn trúng (MCPE-42373;)
Breeze hiện phát âm thanh nhàn rỗi chính xác nếu không phải trên bề mặt rắn (MCPE-180023)
Cho ong ăn Hoa mắt mở bây giờ áp dụng hiệu ứng Độc
Nuôi ong khô héo Hoa hồng bây giờ áp dụng hiệu ứng Héo
Ravagers bây giờ có thể phá hủy tất cả các loại khối lá, thay vì một lựa chọn hạn chế (MCPE-169375)
Các tia cực tím phần mô hình Magma Cube không còn chồng chéo lên nhau
Héo
Các hình ảnh động sinh sản và chết chóc chuyển đổi trơn tru giữa lớp phủ màu trắng và kết cấu bình thường của nó (MCPE-64537)
Héo sẽ không còn di chuyển trong quá trình sinh sản của nó (MCPE-48265)
Đầu của Wither bây giờ nhìn vào mục tiêu của họ một cách nhất quán hơn (MCPE-32826)
Cõi
Việc chọn tham gia/chọn không tham gia Realms Stories hiện chỉ áp dụng cho Dòng thời gian. Bất kỳ người dùng Realm nào cũng có thể xem tab Nguồn cấp dữ liệu câu chuyện và Thành viên, bất kể người dùng đã chọn tham gia hay chưa và bất kể chủ sở hữu Realm đã chọn tham gia hay chưa.
Giờ đây, người dùng có thể chia sẻ ảnh chụp màn hình từ Thư viện ảnh chụp màn hình lên Realms Stories
- Vấn đề đã biết: Ngày 'Chơi lần cuối' trong danh sách các Vương quốc không thể điền
Đã khắc phục lỗi trong đó các liên kết mời mới trên Realm được hiển thị là Đã hết hạn sau khi được tạo trên thiết bị Kindle
Đã thêm phương thức tải khi thay đổi các vị trí vương quốc đang hoạt động để ngăn chặn trục trặc trong đó nhiều Màn hình Cài đặt vị trí Realms được đẩy lên ngăn xếp vì nút của người chơi nghiền nút Chỉnh sửa Thế giới
Khắc phục sự cố trong đó chế độ trò chơi và độ khó không được giữ nguyên sau khi tải lên hoặc thay thế thế giới trong Realms Slot.
Đã khắc phục sự cố trong đó người chơi không thể tạo thế giới mới trên Realm đang hoạt động
Đã sửa lỗi trong đó tải màn hình trong khi tải một vương quốc không hiển thị các phần tử giao diện người dùng Realms.
Đã khắc phục sự cố trên một số nền tảng khi điều hướng trở lại Realms Stories sau khi mời người chơi trên màn hình quản lý thành viên
Sửa lỗi trong đó người chơi thấy lỗi "Không thể kết nối với Realm" khi xóa Realm đã hết hạn
Đã sửa lỗi trong đó người chơi được yêu cầu tải xuống các gói tài nguyên đã được tải xuống
Đã sửa lỗi trong đó việc thêm bạn bè qua Tìm bạn không thể cập nhật danh sách Thành viên cho đến khi trang được làm mới
Đã sửa lỗi trong đó nút "Xóa thành viên" được thuật lại không chính xác
Sự kiện Realm
- Đã thêm một Sự kiện Realm mới liên quan đến mob.
Âm thanh
Điều chỉnh âm lượng và cao độ cho âm thanh vỡ, đánh, đặt, rơi, bước và hạ cánh cho Khối thạch anh tím
Bọt biển ướt bây giờ phát âm thanh khối chính xác (MCPE-187287)
Các sự kiện âm thanh mùa thu &; bước cho các khối Sponge, Wet Sponge, Creaking Heart, Resin Brick và Resin được đổi thành "player"
Tính ổn định và hiệu suất
Đã khắc phục sự cố đôi khi có thể xảy ra sau khi tải lên và tham gia Realm
Đã khắc phục sự cố trong đó trò chơi thỉnh thoảng bị treo khi tải tài nguyên
Cải thiện độ ổn định tải trò chơi
Phòng xét xử
- Thay đổi nội dung của rương trong end_2 để tham chiếu một bảng loot
Sinh sản thử nghiệm
- Một số Trial Spawners không có thêm Breeze ra ngoài cùng một lúc khi Ominous
Giao diện người dùng
Thay đổi thứ tự các tab trong màn hình Cài đặt
Đã khắc phục lỗi trong đó người chơi trên màn hình quản lý thành viên không được cập nhật khi trở về từ 'Tìm bạn bè'
Cải thiện phản hồi cho người dùng khi tải lên Realm không thành công do đặt tên
Khi bật thử nghiệm trong cài đặt thế giới (OreUI), chúng tôi không còn trạng thái bị lỗi rằng nó sẽ "Tự động bật gian lận". (MCPE-181435)
Vật phẩm hiện được chọn bên trong Gói hiện được hiển thị chính xác như một phần của biểu tượng Gói khi Gói được đặt trong kho hoặc lưới chế tạo của Bảng chế tạo
Âm thanh di chuyển các vật phẩm vào hoặc ra khỏi Gói bây giờ bắt nguồn từ vị trí của người chơi thay vì góc của khối mà người chơi đang đứng (MCPE-186619)
Sửa lỗi trong đó văn bản tên thế giới đôi khi hiển thị sai trên menu tạm dừng (MCPE-179702)
Đã khắc phục trục trặc trực quan có thể xảy ra khi điều hướng giữa màn hình chết chóc và menu trò chơi.
Đã khắc phục lỗi với điều khiển cảm ứng hàng tồn kho trong đó các mặt hàng không thể được phân phối trên các ngăn xếp mặt hàng hiện có của cùng một mặt hàng (MCPE-164543)
Đã thêm các điều khiển giao diện người dùng để bật / tắt giường hoạt động và tỷ lệ phần trăm người chơi ngủ cần thiết để qua đêm
Các mặt hàng "short_grass", "dương xỉ", "cỏ biển" và "cây nho" hiện sáng hơn trong kho, chúng từng được nhân không chính xác với một bóng râm màu xanh lá cây (MCPE-53775)
Nút và nút ẩn khi ở chế độ Dùng thử.
Create from template
Import world
Vị trí tinh chỉnh của búp bê giấy để không chồng lên các thanh giao diện người dùng (MCPE-186341)
Thiết bị di động: Chuyển sang chế độ cửa sổ / chia đôi màn hình không còn ghi đè lên các vị trí đã lưu của các điều khiển tùy chỉnh (MCPE-185964)
Cải tiến hiển thị phông chữ Thái Lan cho trò chuyện và dấu hiệu. (MCPE-166005)
Đã thêm hoạt ảnh quickswap bị thiếu trong GUI cho một số khối
Các gói được di chuyển dưới con trỏ của người chơi hiện cập nhật chính xác chú giải công cụ của họ
Kích thước của các vật phẩm Khiên không còn thay đổi khi vật phẩm được di chuyển giữa các vị trí
Các gói được di chuyển dưới con trỏ của người chơi hiện cập nhật chính xác chú giải công cụ của họ
Bây giờ có thể thu thập đầu ra chế tạo với một gói để thêm các vật phẩm thủ công vào gói
Điều khiển cảm ứng: Sửa lỗi trong đó thuyền có thể tương tác trong quá trình tùy chỉnh điều khiển (MCPE-184404, MCPE-184406)
Điều khiển cảm ứng: ở chế độ cần điều khiển, giờ đây có thể nhấn đúp vào "bay lên" để ngừng bay. (MCPE-185237)
Điều khiển cảm ứng: chạm bay lên và bay xuống liên tiếp không còn khiến người chơi ngừng bay. (MCPE-185236)
Các công cụ trong thanh nóng không còn hoạt hình khi độ bền của chúng giảm (MCPE-186979)
Xóa nút đóng 'X' khỏi giao diện người dùng Khối lệnh khi người chơi đang sử dụng Gamepad
Một cửa sổ bật lên hiện xuất hiện hiển thị tên của mục khi nó được chọn trong chú giải công cụ của Gói trên các thiết bị màn hình cảm ứng
Đã bật chọn các nút bị vô hiệu hóa trên menu 'tham gia cùng bạn bè' trong khi tính năng phát chéo bị tắt
Gamepad Dualsense hiện có các biểu tượng chú giải công cụ chính xác trên thiết bị di động
Khoảng cách cố định trên các trang Realms Stories và Timeline
Điều khiển cảm ứng: Đã sửa lỗi trong đó thuyền có thể tương tác trong quá trình tùy chỉnh điều khiển. (MCPE-184404)
Đã sửa lỗi trong đó màn hình chết chóc và màn hình giường mới đôi khi sẽ có kết cấu không chính xác được áp dụng khi sử dụng gói tài nguyên (MCPE-178701, MCPE-184050)
Các mục trong chú giải công cụ Gói hiện có nền xám
Điều khiển cảm ứng: Sửa lỗi trong đó máy ảnh đôi khi có thể bị kẹt sau khi rời thuyền. (MCPE-184406)
Chú giải công cụ gói xuất hiện chính xác sau khi được đặt từ con trỏ
Chú giải công cụ Gamepad hiện đã chính xác khi di chuột vào đầu ra chế tạo trong Màn hình khoảng không quảng cáo và Màn hình bảng chế tạo với một gói trên con trỏ
Ảnh chụp màn hình: Đã thêm khả năng Làm nổi bật và Hiển thị ảnh chụp màn hình cho người khác xem khi họ truy cập Hồ sơ của bạn. Đã thêm khả năng đặt hình thu nhỏ thế giới tùy chỉnh từ ảnh chụp màn hình.
Sử dụng bánh xe cuộn khi di chuột Gói được đặt trong thanh nóng với tab tìm kiếm khoảng không quảng cáo đang hoạt động bây giờ sẽ chọn một mặt hàng trong Gói
Sửa lỗi chính tả trong mẹo nâng cao cho các thế giới có gói tài nguyên
Đã khắc phục lỗi trong đó gợi ý nhập gamepad trùng lặp sẽ được hiển thị trong một số tình huống nhất định trên màn hình chết chóc khi sử dụng nhiều phương thức nhập liệu
Di chuyển phương thức Chế độ dùng thử giao diện người dùng JSON đã được hiển thị trong Tạo thế giới mới và Chỉnh sửa thế giới sang giao diện người dùng quặng
Cập nhật màn hình ngủ
Màn hình ngủ trong Minecraft Bedrock Edition đã được thiết kế lại.
- Cập nhật hình ảnh động để làm cho nó cảm thấy buồn ngủ hơn
- Thông điệp về số lượng cầu thủ ngủ cần thiết để bỏ qua đêm đã được viết lại
- Kiểu nút và bố cục đã được cập nhật
- Nút trò chuyện bị ẩn khi chơi một mình
- Để lại cho chúng tôi phản hồi của bạn tại aka.ms/mcbedrocksleepscreenfeedback
Vani chẵn lẻ
Cáo bây giờ có thể nhận Gói
Quản lý để giết một con Sói, Ong hoặc Cá bạc trong một cú đánh không còn khiến đám đông gần đó cùng loại tức giận
Quản lý để giết một con lợn Zombified trong một cú đánh không còn khiến Zombified Piglins gần đó tức giận (MCPE-68327;)
Khối
Resin Clumps và Glow Lichen bây giờ phát âm thanh bước của họ khi trên đỉnh của một khối một diễn viên đang đi bộ.
Head Blocks bây giờ có thể được đặt ở bên cạnh các khối ngay cả khi chúng thiếu một khối hỗ trợ bên dưới chúng
Địa y phát sáng cố định phát âm thanh Grass khi bước lên thay vì âm thanh Vine như Java (MCPE-188087)
Mục
Gạch đá đục hiện có thể được chế tác trong Stonecutter bằng cách sử dụng Gạch đá (MCPE-50057)
Đã thêm hai công thức nấu ăn nữa cho Cầu thang sa thạch và Cầu thang sa thạch đỏ (MCPE-135605)
- Đá sa thạch đục và đá sa thạch cắt bây giờ có thể được sử dụng để chế tạo cầu thang sa thạch
- Đá sa thạch đục đỏ và đá sa thạch cắt đỏ hiện có thể được sử dụng để chế tạo Cầu thang sa thạch đỏ
Tấm Purpur hiện có thể được chế tạo bằng Purpur Pillars (MCPE-135606)
Mobs
- Vexes được triệu hồi bởi một Evoker bây giờ bắt đầu nhận sát thương sau 30 đến 119 giây (MCPE-44454)
Cập nhật kỹ thuật
Tiện ích bổ sung và công cụ tập lệnh
- Các trường [Beta] trong các thành phần thực thể "minecraft:looked_at" và "minecraft:home" không còn được đánh dấu là [Beta] và không còn yêu cầu "use_beta_features" được chỉ định trong đối tượng JSON gốc
API
- Đã thêm đối tượng vào phiên bản mô-đun hiển thị hai sự kiện
beforeEvents
@minecraft/server-net
1.0.0-beta
packetReceive
: Sự kiện này được gọi khi máy chủ trò chơi nhận được gói tin mạng từ máy khách. Nếu bị hủy, máy chủ sẽ âm thầm bỏ qua gói tin.packetSend
: Sự kiện này được gọi khi máy chủ trò chơi gửi gói tin mạng đến (các) máy khách. Nếu bị hủy, gói tin sẽ bị bỏ và không bao giờ được gửi đến người nhận
- Đã thêm các đối số tùy chọn bổ sung của name và parentThemeId vào addNewTheme(). Khi parentThemeId hợp lệ đã được truyền qua hàm, chủ đề mới được tạo sẽ kế thừa tất cả các thuộc tính màu chủ đề từ cha
Âm thanh
Âm thanh xung quanh mỗi quần xã sinh vật hiện được xác định trong client_biome thành phần JSON
- Điều này sử dụng thành phần "minecraft: ambient_sounds" mới
- Âm thanh được đặt tên phải được xác định bằng "individual_named_sounds" trong sounds.json tệp
Quần xã sinh vật
Các tệp JSON của quần xã khách hàng hiện hỗ trợ thành phần "minecraft: biome_music" với trường "volume_multiplier" sẽ dần ảnh hưởng đến âm lượng nhạc khi người nghe âm thanh ở bên trong quần xã sinh vật tương ứng
- Sự thay đổi âm lượng dần dần sẽ mất khoảng mười giây và sẽ tăng tuyến tính nhưng giảm theo cấp số nhân
Khối
Cập nhật thành phần, trường mới không còn thử nghiệm.
minecraft:destructible_by_mining
item_specific_speeds
Đã xóa các thẻ khối vani sau khỏi thử nghiệm
- "Minecraft:diamond_tier_destructible"
- "Minecraft:iron_tier_destructible"
- "Minecraft:is_hatchet_item_destructible"
- "Minecraft:is_hoe_item_destructible"
- "Minecraft:is_mace_item_destructible"
- "Minecraft:is_pickaxe_item_destructible"
- "Minecraft:is_shears_item_destructible"
- "Minecraft:is_shovel_item_destructible"
- "Minecraft:is_sword_item_destructible"
- "Minecraft:netherite_tier_destructible"
- "Minecraft:stone_tier_destructible"
Đổi tên thẻ khối vani "minecraft: is_hatchet_item_destructible" thành "minecraft: is_axe_item_destructible".
Đã xóa các thẻ khối vani sau.
- "Minecraft:is_digger_item_destructible"
- "Minecraft:is_tool_item_destructible"
- "Minecraft:gold_tier_destructible"
- "Minecraft:wood_tier_destructible"
Đã thêm thành phần 'minecraft:liquid_detection' vào thử nghiệm Tính năng dành cho người sáng tạo sắp tới, kiểm soát các thuộc tính phát hiện chất lỏng cơ bản của một khối, chẳng hạn như ghi chất lỏng, chặn chất lỏng và bị phá vỡ hoặc bật lên bởi sự lan truyền chất lỏng. Chất lỏng duy nhất hiện được hỗ trợ bởi thành phần là nước.
Sử dụng thành phần mục "minecraft: block_placer" để hiển thị khối được tham chiếu làm biểu tượng vật phẩm không còn yêu cầu chuyển đổi "Tính năng người sáng tạo sắp tới"
Máy quay phim
- Máy ảnh bây giờ xoay chính xác xung quanh trục X và Y khi sử dụng lệnh /camera
Lệnh
Quá tải "đào" đã được thêm vào lệnh /loot trong thử nghiệm Tính năng dành cho người sáng tạo sắp tới
Thêm quá tải độ trễ vào lệnh, cho phép bạn xếp hàng một hàm sẽ được thực thi sau một khoảng thời gian nhất định. Thời gian có thể được chỉ định mà không có postfix, postfix 't' để chỉ dấu tích, postfix 's' để chỉ giây hoặc với hậu tố 'd' để chỉ ngày. Bạn cũng có thể cung cấp cho đối số 'append' để thêm yêu cầu của bạn vào hàng đợi bất kể điều gì, hoặc 'thay thế' (cũng là mặc định) để thay thế tất cả các yêu cầu phù hợp hiện tại bằng yêu cầu mới.
Schedule
/schedule delay add <function> <delay (ticks)> [append|replace]
/schedule delay clear <function>
Các bản văn thô được dịch với các dấu phần trăm bổ sung trong đó không còn mở rộng không nhất quán cho các biểu mẫu được đánh số ("%%%%1"), so với các bản không được đánh số ("%%%s"). (MCPE-171001)
Lệnh hiệu ứng bây giờ hiển thị đúng thời lượng là giây trong thông báo được hiển thị sau khi thêm hiệu ứng (MCPE-186963)
Trình chỉnh sửa (Beta)
- Trình chỉnh sửa (Beta) hiện có sẵn như một phần của Bedrock
- Trình chỉnh sửa là một công cụ trực quan, trực quan để dễ dàng xây dựng, tinh chỉnh và chia sẻ thế giới Minecraft quyến rũ trên quy mô lớn
- Để tìm hiểu cách truy cập Trình chỉnh sửa và các công cụ có sẵn, vui lòng truy cập Tài liệu dành cho Trình chỉnh sửa
Thành phần thực thể
Đã thêm thành phần mới 'minecraft: can_attack_ghast'. Khi được thêm vào một thực thể, nó cho phép thực thể đó nhắm mục tiêu và tấn công Ghasts
'behavior.summon_entity' hiện cho phép người sáng tạo chỉ định một sự kiện sẽ được gọi trên thực thể được triệu hồi ngay sau khi triệu hồi (MCPE-44454)
Loại bỏ thành phần 'minecraft: can_attack_ghast' và thay thế nó bằng một thành phần mới 'minecraft: cannot_be_attacked'. Khi được thêm vào một thực thể, nó sẽ ngăn các thực thể khác tấn công nó trừ khi chúng đáp ứng bộ lọc ngoại lệ, trong vani, nó được thêm vào Ghasts, người tạo có thể thêm thực thể của họ vào bộ lọc ngoại lệ cho phép họ tấn công Ghasts
Trường "look_at_locations" của thành phần "minecraft:looked_at" hiện chấp nhận danh sách các đối tượng dưới dạng tham số, mỗi đối tượng chứa hai trường
- "vị trí", vị trí của thực thể phải hiển thị
- Giá trị hợp lệ: "đầu", "cơ thể", "bàn chân"
- "vertical_offset", độ lệch dọc tùy chọn được áp dụng cho vị trí của thực thể
- "vị trí", vị trí của thực thể phải hiển thị
Đã thêm thành phần 'minecraft: ignore_cannot_be_attacked' và chuyển bộ lọc từ 'minecraft: cannot_be_attacked' sang nó. Điều này cho phép nội dung có mob tùy chỉnh bỏ qua thành phần 'cannot_be_attacked' (ví dụ: thành phần trên Ghast) mà không yêu cầu sửa đổi cài đặt của mob bị tấn công
Phản hồi sự kiện thực thể
Đã thêm phản hồi sự kiện thực thể "play_sound", cho phép thực thể chủ sở hữu phát ra âm thanh
- Trường "âm thanh" chỉ định sự kiện âm thanh để phát
- Âm thanh được phát tại vị trí của thực thể chủ sở hữu
Phản hồi sự kiện thực thể "execute_event_on_home_block" hiện được đánh dấu là [Beta] và yêu cầu "use_beta_features" được chỉ định trong đối tượng JSON gốc
- Việc triển khai hiện tại không hoàn toàn phù hợp với các tiêu chuẩn nội bộ của chúng tôi, vì vậy nội dung của Creator sẽ không có sẵn cho đến khi chúng tôi có thể phát triển một giải pháp kỹ thuật mạnh mẽ hơn
- Cách tiếp cận này cho phép chúng tôi lặp lại tính năng này mà không gặp rủi ro tương thích ngược
Đã thêm phản hồi sự kiện thực thể "emit_particle", cho phép các hạt được phát ra ở trung tâm của hộp giới hạn của thực thể
- Trường "hạt" cho phép chỉ định loại hạt phát ra
Tổng quát
Tạo một thế giới mới từ một mẫu hỗ trợ hạt giống ngẫu nhiên bây giờ sẽ xóa mọi vị trí sinh sản được lưu trữ khỏi dữ liệu cấp
Khắc phục sự cố khiến chức năng xuất dưới dạng mẫu tạo UUID mctemplate không hợp lệ
Cấu trúc
Jigsaw
- Đệm kích thước hiện được tính đến khi đặt mảnh bắt đầu của cấu trúc ghép hình
Molang
- Chuyển đến ổn định.
query.client_memory_tier
- Đã xóa "Chưa xác định". Nó trả về một số đại diện cho bậc bộ nhớ RAM máy khách, 0 = 'SuperLow', 1 = 'Thấp', 2 = 'Mid', 3 = 'High' hoặc 4 = 'SuperHigh'. Chỉ có sẵn trên Máy khách (Gói Tài nguyên).
- Chuyển đến ổn định.
query.server_memory_tier
- Đã xóa "Chưa xác định". Nó trả về một số đại diện cho bậc bộ nhớ RAM của máy chủ, 0 = 'SuperLow', 1 = 'Thấp', 2 = 'Mid', 3 = 'High' hoặc 4 = 'SuperHigh'. Chỉ khả dụng ở phía máy chủ (Gói Hành vi).
- Chuyển đến ổn định.
query.client_max_render_distance
Giao thức mạng
- Loại diễn viên mới được thêm vào: Ọp ẹp (146)
- Các sự kiện cấp độ mới được thêm vào: ParticleCreakingHeartTrail, ParticleCreakingTeardown
- Các sự kiện âm thanh cấp độ mới được thêm vào: Bắt chước Creaking, CreakingHeartTrail, CreakingHeartSpawn, Kích hoạt, Hủy kích hoạt, Đóng băng, Bỏ đóng băng
- Sự kiện cấp độ bị xóa: ParticleCreakingTeardown
- Loại hạt mới được thêm vào: CreakingCrumble
- Các sự kiện âm thanh cấp độ mới được thêm vào: Mở, OpenLong, Đóng và CloseLong
- Loại hạt mới được thêm vào: EyeblossomOpen
- Loại hạt mới được thêm vào: EyeblossomClose
- Loại hạt mới được thêm vào: PaleOakLeaves
Cõi
- Sửa lỗi giao diện người dùng khóa mềm khi Realm hết hạn bị xóa
Bí quyết
- Đã thêm lỗi nội dung khi phân tích cú pháp công thức nấu ăn có hình dạng nếu mẫu chứa các khóa không xác định, cũng khắc phục sự cố khi mở màn hình chế tạo với các công thức nấu ăn không đúng định dạng như vậy (MCPE-178520)
API tập lệnh
- Đã chuyển từ .
ClientSystemInfo
beta
1.16.0
- Đã chuyển từ .
MemoryTier
beta
1.16.0
- Đã chuyển từ .
PlatformType
beta
1.16.0
- Đã chuyển từ .
SystemInfo
beta
1.16.0
- Enum .
MemoryTier
- Đã xóa mục nhập.
Undetermined
- Đã xóa mục nhập.
Tính ổn định và hiệu suất
Một số thống kê cho các gói được phát hiện khi khởi chạy được lưu trữ cục bộ để cho phép khởi chạy nhanh hơn trong tương lai trên một số nền tảng
Trò chơi không còn bị treo nếu một đám đông tấn công bằng một vật phẩm bị hỏng trong cuộc tấn công
Kỹ thuật
- Vanilla Trial Spawner NBT và các giá trị thẻ hiện hỗ trợ tham chiếu đến các cấu hình phổ biến như một giải pháp thay thế cho cấu hình nội tuyến
normalConfig
ominousConfig
Cập nhật kỹ thuật thử nghiệm
Tiện ích bổ sung và công cụ tập lệnh
Đã thêm bool "canUseBlockAsIcon" vào dữ liệu mạng thành phần mục "minecraft: block_placer" để sửa lỗi khi máy khách không hiển thị mục khối chính xác.
Đã sửa lỗi trong đó các mục vani có thành phần "minecraft: block_placer" có biểu tượng sai trên các máy khách chia đôi màn hình.
API
- Thêm collectRuntimeStats vào mô-đun, hiển thị việc sử dụng bộ nhớ thời gian chạy tập lệnh.
@minecraft/debug-utilities
- Đã thêm các quyền đầu vào mới cho phép người sáng tạo bật / tắt đầu vào của người chơi một cách hiệu quả bao gồm: chuyển động bên, di chuyển về phía trước, di chuyển lùi, di chuyển sang trái, di chuyển sang phải, lẻn, nhảy, gắn kết và tháo dỡ.
- Lớp kịch bản mở rộng để đọc và ghi các quyền nhập mới
PlayerInputPermissions
- Lệnh mở rộng để sử dụng quyền nhập mới
/inputpermissions
- Bộ chọn mở rộng để sử dụng quyền nhập mới
haspermission
- Lớp kịch bản mở rộng để đọc và ghi các quyền nhập mới
Thành phần khối
Trường đã sửa đổi để thành phần trở thành giá trị nổi, yêu cầu thử nghiệm UpcomingCreatorFeatures
"ambient_occlusion"
"minecraft:material_instances"
BlockComponentTypes
- Chuyển từ đến
FluidContainer
beta
1.16.0
- Chuyển từ đến
Chuyển từ đến
BlockFluidContainerComponent
beta
1.16.0
Chuyển từ đến
FluidContainer
beta
1.16.0
Đã thêm thành viên tùy chọn để chỉ định vòng quay ban đầu của thực thể được sinh ra theo độ.
initialRotation
SpawnEntityOptions
Đã thêm phương pháp mới để đặt vòng quay của thực thể để đối mặt với vị trí mục tiêu mong muốn.
lookAt
Entity
Đã thêm sự kiện vào trong lớp. Điều này được kích hoạt sau khi tất cả người chơi đã rời đi và thế giới sắp đóng cửa / đóng cửa.
shutdown
beforeEvents
system
API đầu vào
- Đã thêm một bộ API đầu vào có thể đọc được ngay cả khi đầu vào của trình phát bị tắt với quyền nhập
- Đã thêm vào để đọc các giá trị chuyển động thô
getMovementVector(): Vector2
InputInfo
- Đã thêm enum với các giá trị và
InputButton
Jump
Sneak
- Đã thêm enum với các giá trị và
ButtonState
Pressed
Released
- Đã thêm vào để đọc đầu vào nút trình phát thô
getButtonState(button: InputButton): ButtonState
InputInfo
- Đã thêm sự kiện để nghe các sự kiện thay đổi nút
world.afterEvents.playerButtonInput
Đã thêm quyền truy cập vào cơ hội ủ phân cho các mặt hàng Vanilla hiện có thông qua API ItemStack
Đã thêm quyền truy cập vào cơ hội ủ phân cho các mặt hàng có CompostableItemComponent thông qua API Thành phần mặt hàng
Đã khắc phục lỗi xử lý tập lệnh API có thể dẫn đến vòng lặp vô hạn.
Chuyển từ beta sang
BlockFillOptions
v1.16.0
Chuyển từ beta sang
UnloadedChunksError
v1.16.0
Đã sửa lỗi trong đó sẽ đặt các khối bên ngoài khu vực đánh dấu khi được đặt thành true.
Dimension.fillBlocks
ignoreChunkBoundErrors
Kích thước
- Chuyển từ beta sang
containsBlock(volume: BlockVolumeBase, filter: BlockFilter, allowUnloadedChunks?: boolean): boolean
v1.16.0
- Chuyển từ beta sang 'v1.16.0
getBlocks(volume: BlockVolumeBase, filter: BlockFilter, allowUnloadedChunks?: boolean): ListBlockVolume
- Chuyển từ beta sang
fillBlocks(volume: BlockVolumeBase, block: BlockPermutation | BlockType | string, options?: BlockFillOptions): ListBlockVolume;
v1.16.0
- Chuyển từ beta sang
ItemUseOnBeforeEvent
- Di chuyển thuộc tính từ beta sang
readonly isFirstEvent: boolean
v1.16.0
- Di chuyển thuộc tính từ beta sang
ItemUseOnAfterEvent
- Di chuyển thuộc tính từ beta sang
readonly isFirstEvent: boolean
v1.16.0
- Di chuyển thuộc tính từ beta sang
Máy ảnhFixedBoomOptions
- Đã thêm thuộc tính
entityOffset?: Vector3
- Đã thêm thuộc tính
Đã thêm tham số mới bên trong cho . Điều này có thể được sử dụng để sửa đổi cài đặt trước nếu nút chuyển đổi máy ảnh thử nghiệm Focus Target được bật
CameraTargetOptions
setCamera
beta
minecraft:free
Khối
- Đã thêm thành phần khối "minecraft: item_visual". Thành phần này lấy các thành phần "minecraft: geometry" và "minecraft: material_instances" lồng nhau để định cấu hình biểu diễn mục của một khối.
- Các trường "hình học" và "material_instances" là bắt buộc. Chúng sử dụng các trường / yêu cầu tương tự như "minecraft: geometry" và "minecraft: material_instances" tương ứng.
- Khối phải bao gồm các thành phần "minecraft: geometry" và "minecraft: material_instances" cùng với thành phần "minecraft: item_visual".
- Yêu cầu nút chuyển đổi "Tính năng sắp tới của người sáng tạo".
- Mạng nhện bây giờ tuân theo các thuộc tính 'blockshape' và 'textures' được đặt trong blocks.json. Yêu cầu nút chuyển đổi "Tính năng sắp tới của người sáng tạo".
- Lá anh đào không còn được tính là khối tùy chỉnh (MCPE-180725 )
Máy quay phim
Đã thêm nút chuyển đổi thử nghiệm "Hỗ trợ ngắm" để cho phép dễ dàng nhắm mục tiêu trong khi sử dụng phối cảnh máy ảnh tùy chỉnh.
- Aim Assist hiện đang nhắm mục tiêu các khối. Entites sẽ được kích hoạt trong một bản phát hành trong tương lai.
Aim Assist có thể được kích hoạt thông qua lệnh "/ aimassist".
- Hành vi nhắm mục tiêu của Aim Assist (khoảng cách, chiều rộng và chiều cao) có thể được định cấu hình thông qua cài đặt trong thư mục "aim_assist" bằng gói hành vi.
- Aim Assist sẽ làm nổi bật mục tiêu đã chọn. Các kết cấu tô sáng có thể tùy chỉnh thông qua các kết cấu trong thư mục "textures \ ui" bằng cách sử dụng gói tài nguyên
Đã thêm xoay vào lệnh máy ảnh cho máy ảnh fixed_boom
Theo dõi mục tiêu bằng cài đặt trước máy ảnh miễn phí: giá trị phao "tracking_radius" tùy chọn để đặt bán kính nghe cho thực thể mục tiêu
Đã thêm lỗi nội dung khi cố gắng nhắm mục tiêu một thực thể khi không có trên máy ảnh miễn phí.
Đã thêm cài đặt trước 'minecraft: fixed_boom' vào nút chuyển đổi thử nghiệm 'Máy ảnh người sáng tạo: Cài đặt trước góc nhìn thứ ba mới'
Thành phần
Đã thêm thành phần vật phẩm "minecraft: compostable" vào nút chuyển đổi thử nghiệm UpcomingCreatorFeatures
- Các mặt hàng có thành phần minecraft: có thể phân hủy có thể phân hủy được trong khối phân trộn. Thành phần này có một trường bắt buộc xác định cơ hội tạo ra một lớp phân trộn trong khối phân trộn khi một mặt hàng có thể phân hủy được cung cấp cho một khối phân trộn.
Tùy chọn người sáng tạo
- Đã thêm phần "Cài đặt thông tin thiết bị".
- Đã thêm tùy chọn để cho phép ghi đè tầng bộ nhớ được sử dụng trong Scripting và Molang.
Molang
- Thêm. Phải mất một hoặc nhiều đối số ('keyboard_and_mouse', 'touch', 'gamepad' hoặc 'motion_controller'). Nếu đầu vào cuối cùng được sử dụng là bất kỳ giá trị chuỗi nào được chỉ định, trả về 1.0. Nếu không, trả về 0,0. Chỉ có sẵn trên Máy khách (Gói Tài nguyên). Thêm. Nó trả về 1,0 nếu đầu vào cảm ứng chỉ ảnh hưởng đến thanh cảm ứng, nếu không sẽ trả về 0,0. Chỉ có sẵn trên Máy khách (Gói Tài nguyên).
query.last_input_mode_is_any
query.touch_only_affects_hotbar
Kịch bản
- Đã thêm enum . xuất enum InputMode { Gamepad = 'Gamepad', KeyboardAndMouse = 'KeyboardAndMouse', MotionController = 'MotionController', Touch = 'Touch', Undetermined = 'Undetermined', }
InputMode
- Đã thêm lớp .
InputInfo
- Trường. Đầu vào cảm ứng của trình phát có ảnh hưởng đến thanh cảm ứng hay không.
touchOnlyAffectsHotbar
- Trường. Chế độ đầu vào cuối cùng được người chơi sử dụng.
lastInputModeUsed
- Đã thêm trường .
inputInfo
- Trường. Đầu vào cảm ứng của trình phát có ảnh hưởng đến thanh cảm ứng hay không.
- Đã thêm lớp .
PlayerInputModeChangeAfterEvent
- Field , chế độ nhập liệu mới được người chơi sử dụng.
newInputModeUsed
- Field , trình phát đã thay đổi chế độ đầu vào.
player
- Field , chế độ nhập liệu trước đó được người chơi sử dụng.
previousInputModeUsed
- Field , chế độ nhập liệu mới được người chơi sử dụng.
- Đã thêm lớp .
PlayerInputModeChangeAfterEventSignal
- Enum .
InputMode
- Đã xóa mục nhập.
Undetermined
- Đã xóa mục nhập.
- Lớp.
InputInfo
- Ném thay vì trong trường hợp lỗi nội bộ.
EngineError
Error
- Ném thay vì trong trường hợp lỗi nội bộ.
Giao diện người dùng máy chủ
- Đã thêm hỗ trợ thay thế glyph đầu vào cho các biểu mẫu máy chủ (, và ).
ActionFormData
MessageFormData
ModalFormData
Cấu trúc
- Hiển thị nút chuyển đổi thử nghiệm "Cấu trúc ghép hình theo hướng dữ liệu" cho Người sáng tạo
- Người sáng tạo sẽ có thể sửa đổi các quy tắc tạo cấu trúc xung quanh vị trí (vị trí và tần suất), bố cục (cách các phần cấu trúc được đặt tương đối với nhau) và tùy chỉnh (cách các khối trong một phần cấu trúc được sửa đổi hoặc thay thế).
- Có 4 tệp JSON mới bao gồm dữ liệu Cấu trúc ghép hình:
- Cấu trúc ghép hình: Đây là những cấu trúc có thể được xây dựng trên khắp thế giới với nhiều mảnh cấu trúc khác nhau. Khối kết nối là một khối ghép hình.
- Bộ xử lý: Bộ xử lý có thể thêm các hành vi tùy chỉnh vào cấu trúc ảnh hưởng đến giao diện của nó.
- Bộ cấu trúc: Bộ cấu trúc là JSON cho biết vị trí và cách thức cấu trúc được đặt trên toàn thế giới.
- Nhóm mẫu: Nhóm mẫu chứa các phần cấu trúc tạo nên cấu trúc.
Giao diện người dùng
Trình kết xuất Toggle hiện là một hành động có thể liên kết trong menu cài đặt Bàn phím và Chuột.
Đã thêm hỗ trợ thay thế glyph đầu vào cho sách đã ký. Ví dụ: sử dụng chuỗi đầu vào ":_input_key.jump:" sẽ được thay thế bằng "JUMP" khi sử dụng bàn phím hoặc biểu tượng cảm xúc trong trường hợp sử dụng gamepad.