+ Công dụng:
Thay thế item trong Slot của entity hay Block
+ Cú Pháp
/replaceitem block <position: x y z> slot.container <slotld: int> <itemName: Item> [amount: int] [data: int] [components: json]
-> block: là Block có thể chứa Item như Chest hoặc Barrel, ...
-> <position: x y z> : tọa độ
-> slot.container : ô chứa Item trong Block
-> <slotld: int> : Id ô
-> <itemName: Item> : ld Item
-> [amount: int] : số lượng Item
-> [data: int] : Data Item
-> [components: json] : cụm chỉ định.
+ Lệnh:
/replaceitem block 1 1 1 slot.container 0 diamond
-> Block(Chest, Barrel,...) ở tọa độ 1 1 1 Chứa diamond ở slot(ô) đầu tiên
------------
/replaceitem block <position: x y z> slot.container <slotld: int> <oldItemHandling: ReplaceMode> <itemName: Item> [amount: int] [data: int] [components: json]
-> block: Block có thể chứa Item như Chest hay Barrel,...
-> <position: x y z> là tọa độ
-> slot.container : ô chứa Item trong Block
-> <slotld: int> : Id ô
-> <oldltemHandling: ReplaceMode> : chế độ thay thế
> destroy : thay thế Item đã có trong ô đó
> keep : giữ nguyên Item trong ô đó
-> <itemName: Item> : ld Item
-> [amount: int] là số lượng Item
-> [data: int] là Data Item
-> [components: json] là cụm chỉ định.
+ Lệnh:
/replaceitem block 1 1 1 slot.container 0 keep diamond
-> Block ở tọa độ 1 1 1 có Diamond ở ô đầu tiên
!Nếu như ô đầu tiên có 1 item | vd: dirt | thì diamond sẽ ko được set!
------------
/replaceitem entity <target: target> <slotType: Entity EquipmentSlot> <slotld: int> <itemName: Item> [amount: int] [data: int] [components: json]
-> entity : vật thể
-> <target: target> : mục tiêu (Entity)
-> <slotType: EntityEquipmentSlot> : loại ô của Entity
Gồm:
slot.armor – ô giáp cho ngựa và thảm cho lạc đà
slot.armor.chest – ô để giáp ngực
slot.armor.feet — ô để giáp chân
slot.armor.head — ô để giáp đầu
slot.armor.legs – ô để giáp chân
slot.chest – ô để Chest cho ngựa và lạc đà
slot.enderchest – ô kho đồ Ender Chest
slot.hotbar — ô công cụ hiện trên màn hình
slot.inventory — ô kho đồ
slot.saddle – ô để yên cưỡi
slot.weapon.mainhand — ô tay phải
slot.weapon.offhand — ô tay trái
-> <slotld: int> : Id ô
-> <itemName: Item> : ld Item
-> [amount: int] là số lượng
-> [data: int] là Data Item
-> [components: json] là cụm chỉ định.
+ Lệnh:
/replaceitem entity @a slot.armor.chest 0 diamond_chestplate
-> All Players sẽ có giáp diamond trong ô chứa giáp ngực.
------------
/replaceitem entity <target: target> <slotType:Entity EquipmentSlot> <slotld: int> <oldItemHandling: ReplaceMode> <itemName:Item> [amount: int] [data: int] [components: json]
-> entity : vật thể
-> <target: target> : mục tiêu (Entity)
-> <slotType: EntityEquipmentSlot> : loại ô của Entity
Gồm:
slot.armor – ô giáp cho ngựa và thảm cho lạc đà
slot.armor.chest – ô để giáp ngực
slot.armor.feet — ô để giáp chân
slot.armor.head — ô để giáp đầu
slot.armor.legs – ô để giáp chân
slot.chest – ô để Chest cho ngựa và lạc đà
slot.enderchest – ô kho đồ Ender Chest
slot.hotbar — ô công cụ hiện trên màn hình
slot.inventory — ô kho đồ
slot.saddle – ô để yên cưỡi
slot.weapon.mainhand — ô tay phải
slot.weapon.offhand — ô tay trái
-> <slotld: int> : Id ô
-> <oldltemHandling: ReplaceMode> : chế độ thay thế
> destroy : thay thế Item đã có trong ô đó
> keep : giữ nguyên Item trong ô đó.
-> <itemName: Item> : ld Item
-> [amount: int] là số lượng
-> [data: int] là Data Item
-> [components: json] là cụm chỉ định.
+ Lệnh:
/replaceitem entity @a slot.weapon.mainhand 0 destroy diamond
-> All players đang cầm item trên tay phải sẽ bị thay thế thành diamond.
--------------
Ghi chú :
- Bài viết được học hỏi trên wiki HGvn
<https://hgvn23.github.io/>
- Bài viết sẽ nhìn rất khó hiểu mong mn thông cảm
- Tui đã dành ra gần 30 để viết cái id và viết bài đăng này nếu mn có xem đến đây "Xin Cảm Ơn"
- Và nhớ tim, theo dõi tui nữa cho tui có các động lực làm về các lệnh khác trong minecraft :3
<nếu có thể, bạn hãy ủng hộ HGvn 1 theo dõi trên youtube https://m.youtube.com/c/HgVN23
Bye bye ✨