Random URL Button

Cách dùng lệnh /camera trong 1.20

17 min read
/camera là 1 lệnh mới của minecraft bedrock 1.20 

ở cách phiên bản 1.20.0 - 1.20.13 cần bật Experimental Cameras trong phần cài đặt map để sử dụng lệnh này 

        - Công dụng :

điều chỉnh gốc nhìn của người chơi 

        - Cú pháp : 

/camera <players: target> clear


+ <players: target> : điều chỉnh mục tiêu 

+ clear : xoá 

  ví dụ : /camera @p clear 

-> lệnh này sẽ xoá các lệnh camera trên player


/camera <players: target> fade


+ <players: target> : điều chỉnh mục tiêu 

+ fade : phai màu

  ví dụ : /camera @p fade 

-> lệnh này sẽ chuyển màng hình thành màu đen trong 1 giây sau đó trở lại bình thường 


/camera <players: target> fade color <red: float> <green: float> <blue: float>


+ <players: target> : điều chỉnh mục tiêu 

+ fade color : màu sắc

+ <red: float> : tỉ lệ màu đỏ 

+ <green: float> : tỉ lệ màu xanh lá 

+ <blue: float> : tỉ lệ màu xanh dương 

 ví dụ : 

            /camera @p fade color 0 0 0

-> lệnh này sẽ chuyển màng hình thành màu đen trong 1 giây sau đó trở lại bình thường 


            /camera @p fade color 1 0 0

-> lệnh này sẽ chuyển màng hình thành màu đỏ trong 1 giây sau đó trở lại bình thường 


            /camera @p fade color 0 1 0

-> lệnh này sẽ chuyển màng hình thành màu xanh lá trong 1 giây sau đó trở lại bình thường 


            /camera @p fade color 0 0 1

-> lệnh này sẽ chuyển màng hình thành màu xanh dương trong 1 giây sau đó trở lại bình thường 


            /camera @p fade color 1 1 0

-> lệnh này sẽ chuyển màng hình thành màu vàng trong 1 giây sau đó trở lại bình thường 


             /camera @p fade color 1 0 1

-> lệnh này sẽ chuyển màng hình thành màu tím trong 1 giây sau đó trở lại bình thường 


             /camera @p fade color 0 1 1

-> lệnh này sẽ chuyển màng hình thành màu xanh dương sáng trong 1 giây sau đó trở lại bình thường 


             /camera @p fade color 1 1 1

-> lệnh này sẽ chuyển màng hình thành màu trắng trong 1 giây sau đó trở lại bình thường 


/camera <players: target> fade time <fadeInSeconds: float> <holdSeconds: float> <fadeOutSeconds: float>


+ <players: target> : điều chỉnh mục tiêu 

+ fade time : thời gian hiện màu sắc 

+ <fadeInSeconds: float> : thời gian xuất hiện của màu (tính theo giây)

+ <holdSeconds: float> : thời gian hiện của màu (tính theo giây) 

+ <fadeOutSeconds: float> : thời gian biến mất của màu (tính theo giây) 

  ví dụ :

              /camera @p fade time 1 1 1 

-> lệnh này sẽ chuyển màng hình thành màu đen trong 1 giây sau đó trở lại bình thường 

              /camera @p fade time 1 10 1 

-> lệnh này sẽ chuyển màng hình thành màu đen trong 10 giây sau đó trở lại bình thường 


/camera <players: target> fade time <fadeInSeconds: float> <holdSeconds><fadeOutSeconds: float> color <red: float> <green: float> <blue: float>


+ <players: target> : điều chỉnh mục tiêu 

+ fade time : thời gian hiện màu sắc 

+ <fadeInSeconds: float> : thời gian xuất hiện của màu (tính theo giây)

+ <holdSeconds: float> : thời gian hiện của màu (tính theo giây) 

+ <fadeOutSeconds: float> : thời gian biến mất của màu (tính theo giây) 

+ color : màu sắc

+  <red: float> : tỉ lệ màu đỏ 

+ <green: float> : tỉ lệ màu xanh lá 

+ <blue: float> : tỉ lệ màu xanh dương 

   ví dụ : /camera @p fade time 1 10 1 1 1 1 

-> lệnh này sẽ chuyển màng hình thành màu trắng trong 10 giây sau đó trở lại bình thường 


/camera <players: target> set <preset: string> [default: default]


+ <players: target> : điều chỉnh mục tiêu 

+ set : điều chỉnh 

+ <preset: string> : đặt gốc nhìn 

    + có 7 gốc nhìn :

         - example:example_free (ví dụ)

         - example:example_player_effects (ví dụ về hiệu ứng trình phát)

         - example:example_player_listener (người nghe ví dụ)

         - minecraft:first_person (gốc nhìn thứ nhất)

         - minecraft:free (tự do điều chỉnh)

         - minecraft:third_person (gốc nhìn thứ hai)

         - minecraft:third_person_front (gốc nhìn thứ ba)

+ [default: default] : mặc định (có thể không ghi)

 ví dụ :

            /camera @p set example:example_free default 

-> lệnh này sẽ chuyển gốc nhìn của người chơi ngay lập tức sang toạ độ 0 (y : tự do) 0 *default có thể không ghi*


             /camera @p set example:example_player_effects 

-> lệnh này sẽ chuyển gốc nhìn của người chơi ngay lập tức sang toạ độ 0 0 0 


             /camera @p set example:example_player_listener 

-> lệnh này sẽ chuyển gốc nhìn của người chơi ngay lập tức sang toạ độ 0 0 0 


           /camera @p set minecraft:first_person 

-> lệnh này sẽ chuyển gốc nhìn của người chơi ngay lập tức sang sang gốc nhìn thứ nhất (gốc nhìn bình thường)


           /camera @p set minecraft:third_person

-> lệnh này sẽ chuyển gốc nhìn của người chơi ngay lập tức sang sang gốc nhìn thứ hai (gốc nhìn sau đầu)


          /camera @p set minecraft:third_person_front 

-> lệnh này sẽ chuyển gốc nhìn của người chơi ngay lập tức sang sang gốc nhìn thứ ba (gốc nhìn trước mặt)


/camera <players: target> set <preset: string> ease <easeTime: float> <easeType: Easing> [default: default]


+ <players: target> : điều chỉnh mục tiêu 

+ set : điều chỉnh 

+ <preset: string> : đặt gốc nhìn 

    + có 7 gốc nhìn :

         - example:example_free (ví dụ)

         - example:example_player_effects (ví dụ về hiệu ứng trình phát)

         - example:example_player_listener (người nghe ví dụ)

         - minecraft:first_person (gốc nhìn thứ nhất)

         - minecraft:free (tự do điều chỉnh)

         - minecraft:third_person (gốc nhìn thứ hai)

         - minecraft:third_person_front (gốc nhìn thứ ba)

+ ease : độ trể 

+ <easeTime: float> : thời gian trể

+ <easeType: Easing> : cách di chuyển 

     + có thể xem trên trang web này : https://easings.net/

+ [default: default] : mặc định

  ví dụ : /camera @p set example:example_free ease 1 linear

-> lệnh này sẽ chuyển gốc nhìn của người chơi sao toạ độ 0  (y : tự do) 0 trong 1 giây 

  (có thể thay bằng 0.5, 0.25 hoặc 0.1)


/camera <players: target> set <preset: string> ease <easeTime: float> <easeType: Easing> facing <lookAtentity: target>


+ <players: target> : điều chỉnh mục tiêu 

+ set : điều chỉnh 

+ <preset: string> : đặt gốc nhìn 

    + có 7 gốc nhìn :

         - example:example_free (ví dụ)

         - example:example_player_effects (ví dụ về hiệu ứng trình phát)

         - example:example_player_listener (người nghe ví dụ)

         - minecraft:first_person (gốc nhìn thứ nhất)

         - minecraft:free (tự do điều chỉnh)

         - minecraft:third_person (gốc nhìn thứ hai)

         - minecraft:third_person_front (gốc nhìn thứ ba)

+ ease : độ trể 

+ <easeTime: float> : thời gian trể

+ <easeType: Easing> : cách di chuyển 

     + có thể xem trên trang web này : https://easings.net/ 

+  facing : đối mặt

+  <lookAtentity: target> : nhìn mục tiêu chú ý 

  ví dụ :

              /camera @p set minecraft:free ease 1 linear facing @p 

-> lệnh này sẽ chuyển gốc nhìn của người chơi sao toạ độ 0  0 0 trong 1 giây và nhìn về phía người chơi 

  (có thể thay bằng 0.5, 0.25 hoặc 0.1)


              /camera @p set minecraft:free ease 1 linear facing @e[type=sheep,c=1]

-> lệnh này sẽ chuyển gốc nhìn của người chơi sao toạ độ 0  0 0 trong 1 giây và nhìn về phía 1 con cừu

  

/camera <players: target> set <preset: string> ease <easeTime: float> <easeType: Easing> facing <lookPosition: x y z>


+ <players: target> : điều chỉnh mục tiêu 

+ set : điều chỉnh 

+ <preset: string> : đặt gốc nhìn 

    + có 7 gốc nhìn :

         - example:example_free (ví dụ)

         - example:example_player_effects (ví dụ về hiệu ứng trình phát)

         - example:example_player_listener (người nghe ví dụ)

         - minecraft:first_person (gốc nhìn thứ nhất)

         - minecraft:free (tự do điều chỉnh)

         - minecraft:third_person (gốc nhìn thứ hai)

         - minecraft:third_person_front (gốc nhìn thứ ba) 

+ ease : độ trể 

+ <easeTime: float> : thời gian trể

+ <easeType: Easing> : cách di chuyển 

     + có thể xem trên trang web này : https://easings.net/ 

+  facing : đối mặt

+  <lookPosition: x y z> : nhìn toạ độ chú ý 

  ví dụ :

              /camera @p set minecraft:free ease 1 linear facing 0 30 0 

-> lệnh này sẽ chuyển gốc nhìn của người chơi sao toạ độ 0 0 0 trong 1 giây và nhìn về toạ độ 0 30 0 

  (có thể thay bằng 0.5, 0.25 hoặc 0.1)

  

/camera <players: target> set <preset: string> ease  <easeTime: float> <easeType: Easing> pos <position: x y z> 


+ <players: target> : điều chỉnh mục tiêu 

+ set : điều chỉnh 

+ <preset: string> : đặt gốc nhìn 

    + có 7 gốc nhìn :

         - example:example_free (ví dụ)

         - example:example_player_effects (ví dụ về hiệu ứng trình phát)

         - example:example_player_listener (người nghe ví dụ)

         - minecraft:first_person (gốc nhìn thứ nhất)

         - minecraft:free (tự do điều chỉnh)

         - minecraft:third_person (gốc nhìn thứ hai)

         - minecraft:third_person_front (gốc nhìn thứ ba)

+ ease : độ trể 

+ <easeTime: float> : thời gian trể

+ <easeType: Easing> : cách di chuyển 

     + có thể xem trên trang web này : https://easings.net/

+ pos : toạ độ 

+ <position: x y z> : toạ độ 

   ví dụ : /camera @p set minecraft:free ease 1 linear pos 0 1 0 

-> lệnh này sẽ chuyển gốc nhìn của người chơi sang toạ độ 0 1 0 trong 1 giây 


/camera <players: target> set <preset: string> ease  <easeTime: float> 

<easeType: Easing> pos <position: x y z> rot <xRot: value> <yRot: value> 


+ <players: target> : điều chỉnh mục tiêu 

+ set : điều chỉnh 

+ <preset: string> : đặt gốc nhìn 

    + có 7 gốc nhìn :

         - example:example_free (ví dụ)

         - example:example_player_effects (ví dụ về hiệu ứng trình phát)

         - example:example_player_listener (người nghe ví dụ)

         - minecraft:first_person (gốc nhìn thứ nhất)

         - minecraft:free (tự do điều chỉnh)

         - minecraft:third_person (gốc nhìn thứ hai)

         - minecraft:third_person_front (gốc nhìn thứ ba)

+ ease : độ trể 

+ <easeTime: float> : thời gian trể

+ <easeType: Easing> : cách di chuyển 

     + có thể xem trên trang web này : https://easings.net/

+ pos : toạ độ 

+ <position: x y z> : toạ độ 

+ rot : gốc nhìn 

+ <xRot: value> : gốc nhìn theo hướng x 

+ <yRot: value> : gốc nhìn theo hướng y 

  ví dụ : 

           /camera @p set minecraft:free ease 1 linear pos 0 -60 0 rot 90 0 

-> lệnh này sẽ chuyển gốc nhìn của người chơi sang toạ độ 0 -60 0 trong 1 giây  và nhìn xuống đất


           /camera @p set minecraft:free ease 1 linear pos 0 -60 0 rot 0 0 

-> lệnh này sẽ chuyển gốc nhìn của người chơi sang toạ độ 0 -60 0 trong 1 giây  và nhìn về hướng nam 


/camera <players: target> set <preset: string> ease  <easeTime: float> <easeType: Easing> rot <xRot: value> <yRot: value> 


+ <players: target> : điều chỉnh mục tiêu 

+ set : điều chỉnh 

+ <preset: string> : đặt gốc nhìn 

    + có 7 gốc nhìn :

         - example:example_free (ví dụ)

         - example:example_player_effects (ví dụ về hiệu ứng trình phát)

         - example:example_player_listener (người nghe ví dụ)

         - minecraft:first_person (gốc nhìn thứ nhất)

         - minecraft:free (tự do điều chỉnh)

         - minecraft:third_person (gốc nhìn thứ hai)

         - minecraft:third_person_front (gốc nhìn thứ ba)

+ ease : độ trể 

+ <easeTime: float> : thời gian trể

+ <easeType: Easing> : cách di chuyển 

     + có thể xem trên trang web này : https://easings.net/

+ rot : gốc nhìn 

+ <xRot: value> : gốc nhìn theo hướng x 

+ <yRot: value> : gốc nhìn theo hướng y 

  ví dụ :  /camera @p set minecraft:free ease 1 linear rot 90 0 

-> lệnh này sẽ chuyển gốc nhìn của người chơi xuống đất trong 1 giây 


/camera <players: target> set <preset: string> facing <lookEntity: target>


+ <players: target> : điều chỉnh mục tiêu 

+ set : điều chỉnh 

+ <preset: string> : đặt gốc nhìn 

    + có 7 gốc nhìn :

         - example:example_free (ví dụ)

         - example:example_player_effects (ví dụ về hiệu ứng trình phát)

         - example:example_player_listener (người nghe ví dụ)

         - minecraft:first_person (gốc nhìn thứ nhất)

         - minecraft:free (tự do điều chỉnh)

         - minecraft:third_person (gốc nhìn thứ hai)

         - minecraft:third_person_front (gốc nhìn thứ ba)

+  facing : đối mặt

+  <lookEntity: target> : nhìn mục tiêu chú ý 

  ví dụ :

              /camera @p set minecraft:free facing @p

-> lệnh này sẽ chuyển gốc nhìn của người chơi ngay lập tức đến toạ độ 0 0 0 và nhìn bản thân


/camera <players: target> set <preset: string> facing <lookPosition: x y z>


+ <players: target> : điều chỉnh mục tiêu 

+ set : điều chỉnh 

+ <preset: string> : đặt gốc nhìn 

    + có 7 gốc nhìn :

         - example:example_free (ví dụ)

         - example:example_player_effects (ví dụ về hiệu ứng trình phát)

         - example:example_player_listener (người nghe ví dụ)

         - minecraft:first_person (gốc nhìn thứ nhất)

         - minecraft:free (tự do điều chỉnh)

         - minecraft:third_person (gốc nhìn thứ hai)

         - minecraft:third_person_front (gốc nhìn thứ ba)

+  facing : đối mặt

+  <lookPosition: x y z> : nhìn toạ độ chú ý 

  ví dụ :

              /camera @p set minecraft:free facing 0 30 0

-> lệnh này sẽ chuyển gốc nhìn của người chơi ngay lập tức đến toạ độ 0 0 0 và nhìn về toạ độ 0 30 0 


/camera <players: target> set <preset: string> pos <position: x y z>


+ <players: target> : điều chỉnh mục tiêu 

+ set : điều chỉnh 

+ <preset: string> : đặt gốc nhìn 

    + có 7 gốc nhìn :

         - example:example_free (ví dụ)

         - example:example_player_effects (ví dụ về hiệu ứng trình phát)

         - example:example_player_listener (người nghe ví dụ)

         - minecraft:first_person (gốc nhìn thứ nhất)

         - minecraft:free (tự do điều chỉnh)

         - minecraft:third_person (gốc nhìn thứ hai)

         - minecraft:third_person_front (gốc nhìn thứ ba)

+ pos : toạ độ 

+ <position: x y z> : toạ độ 

  ví dụ : /camera @p set minecraft:free pos 0 10 0 

-> lệnh này sẽ chuyển gốc nhìn của người chơi ngay lập tức tới toạ độ 0 10 0


/camera <players: target> set <preset: string> pos <position: x y z> facing <lookEntity: target>


+ <players: target> : điều chỉnh mục tiêu 

+ set : điều chỉnh 

+ <preset: string> : đặt gốc nhìn 

    + có 7 gốc nhìn :

         - example:example_free (ví dụ)

         - example:example_player_effects (ví dụ về hiệu ứng trình phát)

         - example:example_player_listener (người nghe ví dụ)

         - minecraft:first_person (gốc nhìn thứ nhất)

         - minecraft:free (tự do điều chỉnh)

         - minecraft:third_person (gốc nhìn thứ hai)

         - minecraft:third_person_front (gốc nhìn thứ ba)

+ pos : toạ độ 

+ <position: x y z> : toạ độ 

+  facing : đối mặt

+  <lookEntity: target> : nhìn mục tiêu chú ý 

  ví dụ : /camera @p set minecraft:free pos 0 30 0 facing @p

-> lệnh này sẽ chuyển gốc nhìn của người chơi ngay lập tức tới toạ độ 0 30 0 và nhìn bản thân 


/camera <players: target> set <preset: string> pos <position: x y z> facing <lookPosition: x y z>


+ <players: target> : điều chỉnh mục tiêu 

+ set : điều chỉnh 

+ <preset: string> : đặt gốc nhìn 

    + có 7 gốc nhìn :

         - example:example_free (ví dụ)

         - example:example_player_effects (ví dụ về hiệu ứng trình phát)

         - example:example_player_listener (người nghe ví dụ)

         - minecraft:first_person (gốc nhìn thứ nhất)

         - minecraft:free (tự do điều chỉnh)

         - minecraft:third_person (gốc nhìn thứ hai)

         - minecraft:third_person_front (gốc nhìn thứ ba)

+ pos : toạ độ 

+ <position: x y z> : toạ độ 

+  facing : đối mặt

+  <lookPosition: x y z> : nhìn toạ độ chú ý 

  ví dụ : /camera @p set minecraft:free pos 0 30 0 facing 0 0 0 

-> lệnh này sẽ chuyển gốc nhìn của người chơi ngay lập tức tới toạ độ 0 0 0 và nhìn bản thân 


/camera <players: target> set <preset: string> pos <position: x y z> rot <xRot: value> <yRot: value>


+ <players: target> : điều chỉnh mục tiêu 

+ set : điều chỉnh 

+ <preset: string> : đặt gốc nhìn 

    + có 7 gốc nhìn :

         - example:example_free (ví dụ)

         - example:example_player_effects (ví dụ về hiệu ứng trình phát)

         - example:example_player_listener (người nghe ví dụ)

         - minecraft:first_person (gốc nhìn thứ nhất)

         - minecraft:free (tự do điều chỉnh)

         - minecraft:third_person (gốc nhìn thứ hai)

         - minecraft:third_person_front (gốc nhìn thứ ba)

+ pos : toạ độ 

+ <position: x y z> : toạ độ 

+ rot : gốc nhìn 

+ <xRot: value> : gốc nhìn theo hướng x 

+ <yRot: value> : gốc nhìn theo hướng y 

  ví dụ : 

              /camera @p set minecraft:free pos 0 -60 0 rot 90 0 

-> lệnh này sẽ chuyển gốc nhìn của người chơi ngay lập tức sang toạ độ 0 -60 0 và nhìn xuống đất


           /camera @p set minecraft:free ease 1 linear pos 0 -60 0 rot 0 0 

-> lệnh này sẽ chuyển gốc nhìn của người chơi sao toạ độ 0 -60 0 và nhìn về hướng nam 


/camera <players: target> set <preset: string> rot <xRot: value> <yRot: value> 


+ <players: target> : điều chỉnh mục tiêu 

+ set : điều chỉnh 

+ <preset: string> : đặt gốc nhìn 

    + có 7 gốc nhìn :

         - example:example_free (ví dụ)

         - example:example_player_effects (ví dụ về hiệu ứng trình phát)

         - example:example_player_listener (người nghe ví dụ)

         - minecraft:first_person (gốc nhìn thứ nhất)

         - minecraft:free (tự do điều chỉnh)

         - minecraft:third_person (gốc nhìn thứ hai)

         - minecraft:third_person_front (gốc nhìn thứ ba)

+ rot : gốc nhìn 

+ <xRot: value> : gốc nhìn theo hướng x 

+ <yRot: value> : gốc nhìn theo hướng y 

  ví dụ : /camera @p set minecraft:free ease 1 linear rot 0 0 

-> lệnh này sẽ chuyển gốc nhìn của người chơi nhìn về hướng nam ngay lập tức


         Ghi chú : 

/camera là 1 lệnh mới của minecraft  bedrock 1.20 rất hay và nhiều người muốn học, đó là lý do có bài này 


muốn camera di chuyển mượt nên dùng ease 0.2 linear thay vì 0.1


- Bài tới đây đã dài rồi, bài khá dài nên lúc đầu bạn sẽ thấy nó khó nhưng tui đã cố gắn cách dòng và ghi 1 cách dễ hiểu nhất

- Bài đăng này được viết bởi kinh nghiệm cá nhân 


Nếu có thắc mắc gì hãy hỏi tôi ở gmail : karifellasleep@gmail.com 

Cảm ơn đã xem tới dây :D 

 Bye bye ✨


            + Bài được viết bởi Kari Fellasleep

Vì omlet mất rồi nên đăng ở đây

You may like these posts

  •  */titleraw*- Công dụng : kiểm soát tiêu đề màn hình bằng thông báo JSON- Cú pháp :/titleraw <player: target> <titleLocation: TitleRawset> <raw json titleText: …
  • /gamerule      + Công dụng : Điều chỉnh các luật lệ của map      + Cú Pháp :/gamerule <rule: BoolGameRule> [value: Boolean]-> <rule: …
  • inputpermission là 1 lệnh được thêm vào lần đầu tiên tronng minecraft bedrock 1.19.80 (beta) và được thêm vào chính thức ở phiên bản 1.20.. - Công Dụng : đặt xem đầu vào của ngườ…
  • /replaceitem                   + Công dụng: Thay thế item trong Slot của entity hay Block          &…
  • /playsound-Phát âm thanh của mod, block, hiện tượng, players,v.v...-------------------Cú pháp/playsound <sound: string> [player: target] [position: x y z] [volume: float] [pi…
  • - Hasitem là 1 trong những điều kiện tagrget - có ở phiên bản minecraft 1.18.30 trở lên - được mojan quyết định thêm vào minecraft - hasitem có chức năng testfor item trong người c…

Post a Comment